วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2024

ทร.ส่งนักประดาน้ำร่วม กฟภ.สำรวจซ่อมสายเคเบิลใต้น้ำเกาะสมุยชำรุด

This image is not belong to us

กองทัพเรือ ส่งนักประดาน้ำร่วม กฟภ.สำรวจซ่อมสายเคเบิลใต้น้ำเกาะสมุยชำรุด ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ยันไฟฟ้ามั่นคงรับ นทท.เทศกาลสงกรานต์

กรณีสายส่งเคเบิ้ลใต้น้ำของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) เส้นที่ 4(115 KV วงจรที่ 3)จากโรงไฟฟ้าขนอม จ.นครศรีธรรมราช มายังมายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 (บ้านแม่น้ำ) ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย เกิดชำรุดเมื่อเช้าวันที่ 8 มีนาคม 2564 ทำให้การจ่ายกระแสไฟฟ้าขัดข้องในพื้นที่บางส่วน อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน ซึ่ง กฟภ.ได้จ่ายไฟฟ้าเคเบิ้ลใต้น้ำเส้นที่ 3 (115 KV วงจรที่ 2)ไปยังสถานีไฟฟ้าเกาะสมุย 1(บ้านพังงา) ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย สามารถจ่ายไฟให้พื้นที่ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน ได้เต็มระบบครบทุกพื้นที่เป็นปกติในคืนเดียวกัน

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ได้ประชุมร่วมกองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดแผนดำเนินการค้นหาจุดชำรุดของสายเคเบิลใต้น้ำเส้นที่ 4(115 KV วงจรที่ 3)จากโรงไฟฟ้าขนอม จ.นครศรีธรรมราช มายังมายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 (บ้านแม่น้ำ)แล้ว กองทัพเรือ ได้ดำเนินการวางทุ่นบอกตำแหน่งจอดเรือรบทั้ง 5 ลำ และช่วงบ่ายนักประดาน้ำของกองทัพเรือ จำนวน 10 นายร่วมกับ กฟภ.และบริษัทเอกชน เริ่มดำเนินการลงค้นหาที่บริเวณจุดจอดเรือทีละลำ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 12 วันในการค้นหาจุดชำรุด จากนั้นเมื่อพบจะดำเนินเปิดหน้าดินตัดสายเคเบิลใต้น้ำ นำยกสายเคเบิลขึ้นมาดำเนินการทดสอบและปิดหัวเคเบิลใต้น้ำทั้ง 2 ฝั่งผูกทุ่นระบุตำแหน่งเพื่อเตรียมการซ่อม คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 วัน

This image is not belong to us

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จนถึงปัจจุบันรายงานโหลดการใช้กระแสไฟฟ้าในพื้นที่ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน มีจำนวน 62.41 เมกะวัตต์ ขณะที่ความสามารถในการจ่ายไฟฟ้าอยู่ที่ 99.77 เมกกะวัตต์ ซึ่งการจ่ายกระแสไฟฟ้าเป็นปกติมีความเพียงพอรองรับได้อีก 37.36 เมกกะวัตต์และสามารถรองรับเปิดการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงได้เป็น


พังงา

พังงา

แร่หมื่นล้าน บ้านกลางน้ำ ถ้ำงามตา ภูผาแปลก แมกไม้จำปูน บริบูรณ์ด้วยทรัพยากร

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.