วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2024

พังงา เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด ‘กง’ ครั้งที่ 2

This image is not belong to us

พังงา เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด “กง” ครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดพังงา เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถหมวดอักษร “กง” “การเงินมั่งคั่ง สุขจังที่พังงา” โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายสมหวัง ทองขาว หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กรมการขนส่งทางบก นางธัญลักษณ์ ศรีมะคะ ขนส่งจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดและเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมเลอเอราวัณ อ.เมืองพังงา

This image is not belong to us

สำหรับการเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนสวยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของจังหวัดพังงา โดยครั้งแรกได้เปิดประมูลไปเมื่อปี พ.ศ.2556 มีรายได้จากการประมูลในครั้งนั้น จำนวน 28,342,998 บาท และหมายเลขที่นำมาเปิดประมูลในครั้งนี้เป็นประเภทสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน จำนวน 301 หมายเลข มีผู้ที่สนใจได้ลงทะเบียนล่วงหน้ากว่า 400 ราย และยังพบว่ามีผู้ที่สนใจต่างทยอยมาลงทะเบียนในหน้างานเพื่อเข้าร่วมการประมูลกันอย่างคับคั่ง ส่วนการประมูลจะใช้วิธีเสนอด้วยวาจา (เคาะไม้) และทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งหมายเลขที่เป็นที่นิยมยังคงเป็นหมายเลขกลุ่มที่ 1 คือหมายเลข 4 ตัวเหมือน หมายเลขกลุ่มที่ 2 คือหมายเลขสามตัวเหมือน สองตัวเหมือน เลขคู่ และเลขตัวเดียว ตลอดจนหมายเลขกลุ่มอื่นๆ และหมายเลขที่เป็นมงคลกับผู้ประมูลเอง ต่างได้รับความสนใจในการเคาะราคาอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้เป็นเจ้าของหมายเลขที่ตนเองต้องการ ทำให้บรรยากาศการประมูลเป็นไปอย่างคึกคักและสนุกสนาน

This image is not belong to us

ส่วนภาพกราฟิกที่พิมพ์บนแผ่นป้ายทะเบียนนั้นจะเป็นรูปเขาตาปูตั้งโดดเด่นอยู่กลางทะเล เกาะสิมิลัน เรือสำเภา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การค้าขายความมั่งคั่งร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ และความสำเร็จ

นางธัญลักษณ์ ศรีมะคะ ขนส่งจังหวัดพังงา กล่าวว่า รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย จะนำเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” เพื่อเป็นเงินทุนสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน สำหรับในอนาคตนี้ ทางกรมขนส่งทางบก จะนำเงินที่ได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และจะพิจารณาเงินดังกล่าวคืนกลับสู่ให้จังหวัดที่ทำการประมูลในแต่ละจังหวัด ส่วนหลักเกณฑ์ที่จะคืนสู่ให้ทางจังหวัดนั้น จะพิจารณาจากหลักเกณฑ์ใดอยู่ในระหว่างการพิจารณาของทางกรมขนส่ง ซึ่งจะดูจากยอดเงินจากการประมูล หรือ ยอดการจัดเก็บเงินที่ได้


พังงา

พังงา

แร่หมื่นล้าน บ้านกลางน้ำ ถ้ำงามตา ภูผาแปลก แมกไม้จำปูน บริบูรณ์ด้วยทรัพยากร

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.