วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2024

ชงครม.ไฟเขียวเปิดผับยาวถึงตีสี่

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเสนอให้ ครม. พิจารณาขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงไปจนถึงเวลา 04.00 น. จากปัจจุบันกำหนดให้เปิดบริการได้ถึง 02.00 น. เพื่อเป็นการกระตุ้นนักท่องเที่ยวว่า ภายในสัปดาห์นี้จะหารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ถึงข้อกฎหมายและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องเพื่อออกเป็นประกาศกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ควบคุม หรือโซนนิ่ง ตามเมืองท่องเที่ยวหลัก คาดว่าจะนำเสนอให้ครม.พิจารณาเห็นชอบได้ในวันที่ 1 พ.ย. นี้ เพื่อนำร่องใน 8 จังหวัด คือ ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ, ถนนบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต, วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยา จ.ชลบุรี, อ่าวนาง จ.กระบี่, เขาหลัก จ.พังงา, หัวหิน, สมุย จ.สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ ซึ่งทั้ง 8 พื้นที่ถือว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติไปเที่ยวจำนวนมาก

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

อย่างไรก็ตามคาดว่า สถานบันเทิงย่าน ถนนบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต จะสามารถเปิดเป็นพื้นที่นำร่องได้ทันก่อนสิ้นปี 65 หากได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงมหาดไทย ส่วนพื้นที่โซนนิ่งที่เหลือจะทยอยเปิดภายในปี 66 โดยยืนนันว่าการขอให้เปิดสถานบันเทิงไปจนถึง 04.00 น. นั้นสอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น ยุโรป และตะวันออกกลาง ซึ่งเริ่มทานมื้อค่ำเวลาประมาณ 22.00 น.

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์

“จากการลงพื้นที่และศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และสถาบันนิด้า พบว่า ช่วงเวลาตี 1 ถึงตี 3 นักท่องเที่ยวจำนวน 25% จะมีการใช้จ่ายที่สูงมาก โดยใน 2-3 ชั่วโมงนี้ จะมีการใช้จ่ายสูงถึง 40% จากเดิมที่การใช้จ่ายเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 55,000 บาทต่อคน ในจำนวน 25% จะเพิ่มขึ้นอีก 20,000 บาทต่อคน เพิ่มขึ้นเป็น 75,000 บาทต่อคนทันที”.

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

พังงา

พังงา

แร่หมื่นล้าน บ้านกลางน้ำ ถ้ำงามตา ภูผาแปลก แมกไม้จำปูน บริบูรณ์ด้วยทรัพยากร

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.